RECORDING DIARY 11

                                             

วันจันทร์ ที่ 26 ตุลาคม  พ.ศ.2563

ความรู้ที่ได้รับ

👉วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาออกแบบกิจกรรมสะเต็ม” หรือ “STEM แบ่งกลุ่ม 6 กลุ่ม และสลับกลุ่มกันทำ โดยอาจารย์ให้เวลาในการทำกิจกรรม 30 นาที โดยมีกลุ่มและวัสดุอุปกรณ์ดังนี้

1.ประดิษฐ์สิ่งที่ทำให้เกิดฝน

2.กิจกรรมออกแบบสัตว์น้ำ

3.กิจกรรมออกแบบส่วนประกอบของร่างกายหรือหุ่น

4 . กิจกรรมออกแบบกระทง


5.กิจกรรมออกแบบผีเสื้อ

6.กิจกรรมออกแบบอาหาร


กลุ่มของดิฉัน ทำออกแบบส่วนประกอบของร่างกายหรือหุ่น 

 


อุปกรณ์ในการทำดังนี้





👉หลังจากทำกิจกรรมเสร็จอาจารย์ให้แต่ละกลุ่ม สรุปของตนเอง

         1.วางแผน ออกแบบชิ้นงาน 

         2.จัดหาอุปกรณ์

         3.ลงมือปฎิบัติ 

         4.ทดลอง 

         5.สรุป

              💙💛💛💙💙💙💙💙💙💜💜💜💜💜💜💜

👉อาจารย์ให้เขียนรวบรวมแผนการจัดประสบการณ์ตามหน่วยตนเอง เป็นเล่ม และเขียนให้ครบให้เรียบร้อยแล้วส่งให้อาจารย์ดูแผนของแต่ละกลุ่ม และอาจารย์ให้นักศึกษาเตรียมกระดาษโปสเตอร์ ใบปลิวให้เตรียมมาทำกิจกรรมอาจารย์หน้า

                                        🧡❤❤❤💛💛💛💛💚💚💚💚💛❤❤❤❤❤

การประเมินผล

ประเมินตนเอง   :  ตนเองได้รู้จักในการวางแผนในการทำงาน และออกแบบชิ้นงานที่สร้างสรรค์

ประเมินเพื่อน     : เพื่อนแต่ละกลุ่มตั้งใจในการวางแผน ออกแบบชิ้นงานของตนเอง

ประเมินอาจารย์ :  อาจารย์ให้คำแนะนำในการจัดกิจกรรม สะเต็ม” หรือ “STEM และสรุปกิจกรรมให้                                              นักศึกษาแต่ละกลุ่มเข้าใจง่าย

คำศัพท์อังกฤษ
1 Equipment   อุปกรณ์
2. Experiment        ทดลอง
3.  Conclude           สรุป
4.  Chopsticks        ตะเกียบ
5.Integration   บูรณาการ







 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น